Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tintoyota.over-blog.com

Các mẫu Sedan hạng D đáng mua nhất trong phân khúc 1 tỷ đồng

Phân khúc 1 tỷ đồng tại Việt Nam đang được thống lĩnh bởi các mẫu sedan hạng D đến từ các thương hiệu đình đám như Toyota, Mazda và Kia. Cùng Blog Tintoyota lý giải sức hấp dẫn cũng như điểm qua top những mẫu xe sedan hạng D đáng mua nhất năm 2019 nhé.

Toyota Camry 2019

Một cái tên không còn xa lạ với đại đa số người yêu xe Việt Nam, Toyota Camry 2019 là một sự lựa chọn mang đến cảm giác an toàn, bền bỉ, mức giá ổn định lại có thêm lợi thế là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Mức giá của Toyota Camry đang giao động trong khoảng 1,1 đến 1,3 tỷ đồng, có thể coi là cao nhất trong phân khúc xe phổ thông cận cao cấp nhưng những gì Camry 2019 mang lại là hoàn toàn xứng đáng.

Hai mẫu động cơ 2.0 và 2.5 cho người dùng thêm chọn lựa, mức chênh lệch về giá cũng chỉ khoảng 200 triệu. Mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 7,8L/100km đường hỗn hợp, khá tiết kiệm cho một dòng sedan hạng D. Trải nghiệm vận hành xe khá êm ái, Camry 2019 đáp ứng tốt mong đợi của người dùng với độ ổn định cao, sử lý tiếng ồn môi trường tốt.

Ngoại thất Camry 2019 là một cuộc cách mạng trong thiết kế, lột bỏ vẻ ngoài cũ kỹ thay vào đó là những đường nét săn chắc, mạnh mẽ đầy cá tính. Mâm đúc hợp kim nhôm kích thước lớn, 18", được làm mô phỏng theo hình tượng cánh hoa anh đào đặc trưng của Nhật Bản. Khi đánh giá xe Camry 2019, người dùng không khỏi trầm trồ về khả năng tối ưu hóa không gian của Toyota, mức độ hoàn thiện tốt với ghế và vô lăng bọc da, có chỉnh điện và nhớ vị trí người lái. Tiện nghi trên xe đạt chất lượng cao với dàn 9 loa JBL siêu trầm, màn hình cảm ứng 8" và các kết nối không dây chuẩn Bluetooth.

Mazda 6

Lọt vào top những mẫu sedan hạng D đáng mua nhất, lại là đồng hương với nhà Toyota, nhiều khách hàng không khỏi đắn đo khi so sánh Camry và Mazda 6 trên nhiều phương diện. Mức giá của Mazda 6 lại có phần mềm hơn đáng kể với phiên bản giá rẻ nhất là 819 triệu và cao nhất là khoảng 1 tỷ đồng.

Tương tự như Camry, Mazda 6 sở hữu hai mẫu động cơ 2.0 và 2.5 cho sức mạnh không quá chênh lệch, nhưng mức tiêu thụ nhiên liêu lại khá lớn lên đến 9L/ 100km đường hỗn hợp.

Ngoại thất là một điểm cộng cho Mazda 6 với thiết kế theo phong cách Kodo đầy đặc trưng, sự uyển truyển kết hợp hài hòa với nét cứng cáp khỏe khoắn như hình tượng mãnh thú săn mồi. Giúp Mazda 6 chiếm được thiện cảm của đối tượng khách hàng trẻ muốn khẳng định cá tính bản thân. Nội thất lại được thiết kế theo phong cách tràn đầy công nghệ, mang hơi hướng tương lai với tiện nghi đẳng cấp, dàn âm thanh chất lượng với 11 loa Bose, màn hình cảm ứng và nhiều chế độ thông minh như điều khiển hệ thống bằng giọng nói. Yếu điểm có thể thấy của Mazda 6 là độ ổn định chưa cao, sử lý tiếng ồn chưa thực sự thỏa mãn người dùng.

Kia Optima

Đại diện Hàn Quốc duy nhất trong bảng xếp hạng lần này, Kia Optima tạo dấu ấn trên thị trường với mức giá siêu mềm. Mẫu Optima cơ bản có giá từ 789 triệu, các mẫu cao cấp cũng chỉ lên tới 949 triệu đồng.

Động cơ không phải là thế mạnh của Kia Optima khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu động cơ 2.0 và 2.4 của Kia Optima được đánh giá là vừa đủ dùng cho nhu cầu di chuyển cơ bản, chưa thực sự tạo nên độ thú vị khi vận hành xe.

Ngoại thất của Kia Optima là sự kết hợp giữa nét nhẹ nhàng, truyền thống của Á Đông lại thêm nhiều nét lịch lãm của các mẫu xe Châu Âu, hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt. Nội thất được Kia đầu tư khá hào phóng với toàn bộ ghế có gập, chỉnh điện, riêng ghế lái và vô lăng có hệ thống sưởi. Dàn âm thanh 6 loa, kết nối với đầu đĩa CD hoặc smartphone qua các chuẩn USB, AUX hoặc Bluetooth. Là mẫu giá rẻ nhưng hệ thống an toàn chưa bao giờ bị xem nhẹ với 7 túi khí, hệ thống điều phối lực phanh, chống bó cứng, cân bằng vận hành điện tử.

Ba ứng cử viên hàng đầu với những điểm nổi trội khác nhau, Camry giá cao nhưng đi kèm với chất lượng, Mazda 6 trẻ trung năng động còn Kia Optima có lợi thế về giá.

Đâu là mẫu xe ưa thích của bạn? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn với Blog Tintoyota bên dưới phần bình luận nhé.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post