Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
tintoyota.over-blog.com

So sánh Fortuner và Santafe 2019, Hyundai có cơ vượt Toyota

Hòa chung với không khí mùa hè đầy náo nhiệt, thị trường xe SUV tại Việt Nam cũng trở nên nóng hơn bao giờ hết. Trong phân khúc giá 1,5 tỷ đồng, khách hàng không khỏi đắn đo khi phải so sánh Fortuner và Santafe khi mà mỗi mẫu lại có ưu-nhược điểm khác nhau. Cùng Blog Tintoyota đi vào chi tiết cũng nhưng lắng nghe trải nghiệm của người tiêu dùng nhé.

So sánh Fortuner và Santafe 2019 về ngoại thất

Thông số kỹ thuật

Cũng là mẫu SUV 7 chỗ nhưng thân hình của Fortuner khá cồng kềnh với kích thước DxRxC lần lượt là 4,80x1,84x1,85 m, khoảng sáng gầm xe cũng cao hơn Santafe, đạt mức 219 mm tạo nên ưu thế khi di chuyển trong các địa hình khó. Trọng lượng toàn tải của Fortuner lên đến 2,8 tấn trong khi đối thủ nhà Hyundai chỉ gồng được 2,5 tấn.

Thiết kế ngoại thất

So sánh Fortuner và Santafe về thiết kế sẽ làm nổi bật lên sự khác biệt mang tính tổng quan. Fortuner 2019 trung thành với vẻ ngoài cứng cáp, góc cạnh thể hiện chất mạnh mẽ, uy lực của một dòng xe thể thao. Santafe lại mang đến chuẩn đẹp theo phong cách rất Hàn Quốc, kết hợp hài hòa giữa các đường gân dập nổi dứt khoát và những nét bo cong mềm mại tạo cảm giác thân thiện, mềm mại.

T

Trang bị cho ngoại thất không có quá nhiều điểm khác biệt khi cả hai mâu xe đều có cụm đèn trước sau Full Led, gương hậu gập, chỉnh điện. Cốp xe có chỉnh điện, phía sau có sẵn cảm biến và camera lùi xe. Một chi tiết nhỏ nhưng rất dễ làm phật lòng người khó tính đó là mẫu ăng ten dạng "đũa" trên nóc Fortuner, trong khi đối Santafe đã nhanh tay tinh gọn ăng ten theo dáng vây cá mập rất thuận mắt và hợp thời trang.

So sánh Fortuner và Santafe về tiện nghi nội
thất

Nếu lấy không gian trong xe làm tiêu chuẩn, Foruner có lợi thế hơn với khung vỏ lớn, tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi cho người sử dụng. Hyundai cũng đã nỗi lực rất nhiều khí hoàn thiện tốt hai hàng ghế trước, nhưng hàng ghế thứ ba thì thực sự khó có thể yêu thương, chỉ phù hợp cho trẻ nhỏ hoặc người có chiều cao 1,6m trở xuống.

Xét về trang bị công nghệ cho nội thất, Santafe chiếm thế thượng phong vượt mặt Fortuner. Mẫu SUV nhà Hyundai sở hữu vô lăng bọc da, có trợ lực điện, có chế độ ga tự động Cruise Control. Đồng hồ hiển thị là màn hình LCD có thể đổi màu theo chế độ chạy. Màn hình trung tâm cảm ứng có kết nối với dàn âm thanh 6 loa chất lượng cao, có sẵn kết nối không dây như Bluetooth với Smartphone, sạc không dây chuẩn Qi cho điện thoại. Toàn bộ ghế có chỉnh điện, ghế lái nhớ hai vị trí.

Fortuner chỉ được trang bị vừa đủ dùng, vô lăng cũng bọc da nhưng chỉ có trợ lực lái thủy lực, cũng có giàn âm thanh 6 loa và màn hình cảm ứng, nhưng chú trọng vẫn là tính đơn giản, không cầu kỳ.

So sánh Fortuner và Santafe 2019 về động cơ và
vận hành

Thông số động cơ

Giới chuyên gia đánh giá Fortuner 2019 cao hơn nhờ sức mạnh của động cơ 2.8L 1GD-FTV, với 4 xy lanh dung tích 2755cc sản sinh công suất cực đại 174 mã lực và mô men xoắc 450 Nm khiến nhiều mẫu bán tải chính hiện phải dè chừng. Santafe đang sử dụng động cơ 2.4L Theta II GDI, cho công suất lớn hơn 188 mã lực, tỏ rõ ưu thế khi xe đạt tốc độ cao, nhưng mô men xoắn của đạt 241Nm nên khó có thể theo kịp đàn anh nhà Toyota khi chạy địa hình.

Sự khác biệt về công nghệ động cơ dẫn đến sự chênh lệch đáng kể trong mức độ tiêu thụ nhiên liệu khi Fortuner cần 8,4L để hoàn thành quãng đường 100km đường hỗn hợp, Santafe chỉ cần 6,6L cho hành trình tương tự.

So sánh vận hành của Fortuner và Santafe 2019

Khác biệt đến từ cảm giác lái xe, Fortuner với trợ lực thủy lực nên khá đầm và chắc, cộng với gầm xe cao giúp SUV nhà Toyota xoay sở tốt trong điều kiện Off road. Đổi lại, ngoại hình cồng kềnh, vô lăng lỳ hơn làm giảm độ linh hoạt khi di chuyển trong nội thành. Màn thể hiện của Santafe không hẳn là vượt trội so với đối thủ, tuy nhiên lại đạt đến độ đồng đều với vô lăng trợ lực điện, động cơ đáp ứng nhu cầu cơ bản trong di chuyển, người lái xe vẫn có thể tìm được sự "thú vị" khi vận hành chiếc SUV nhà Hyundai.

Kết lại với cùng một phân khúc giá, Santafe là sự lựa chọn khá phổ thông, nhiều tính năng hiện đại. Fortuner lại hướng tới nhóm đối tượng khách hàng đặc biệt, cá tính mạnh, thích phiêu lưu khám phá thường xuyên phải đối mặt với các cung đường xấu.

Bạn có đồng ý với bài So sánh Fortuner và Santafe 2019 của Blog Tintoyota, hãy để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post